Tâm lý người ta ai mà chả thích được chăm sóc. Dù trẻ hay già, dù có giới tính hay không đều thích được người khác quan tâm, hỏi han, chăm sóc đến mình.

Chăm sóc 1
Bước vào một cửa hàng mới khai trương gặp ngay một cô gái đã đứng sẵn mở cửa hộ tôi. Cửa hàng mới nên khung cảnh cái gì cũng mới, máy lạnh mát rười rượi làm khách hàng như tôi cảm thấy thoải mái.
Cô gái, chắc chỉ lớn hơn con tôi một chút, sau khi đợi tôi vào trong đóng cửa rồi gật đầu :
– Chào …. anh !
Tôi mỉm cười, gật đầu chào lại.
– Tôi vào xem hàng được chứ ?
– Dạ được ạ !
Chả trách mấy vị phụ nữ thích mua sắm vì việc đi loanh quanh mấy cái kệ để xem hàng là một thú vị. Tôi chưa tính mua gì cụ thể mà chỉ muốn xem. Biết đâu khi cần thì sẽ đên mua
Đang đọc mấy cái thông tin trên một món hàng, tôi có cảm giác là lạ. Ngó lại phía sau thì thấy cô gái hồi nãy đang đứng sau lưng tôi. Thấy tôi quay lại, cô ấy gật đầu chào ý muốn nói “cứ tự nhiên !”.
Tôi đi tới thì cô ta cũng đi theo. Tôi rẽ sang phải sau lưng vẫn có cô ta. Tôi dừng lại cô ta vẫn giữ một khoảng cách phía sau. Tôi liền áp dụng phương pháp cắt đuôi của tay điệp viên Z28 Tống Văn Bình bằng cách quay người đi ngược chiều vừa đi. Cô ta vẫn bám đuôi.
– Em để tôi đi xem hàng, khi nào cần thì tôi gọi em, được chứ ?
– Dạ, em được phân công chăm sóc khách hàng ạ. …Anh cứ việc xem, có gì thắc mắc anh cứ hỏi ạ !
Nếu cô ta được phân công, nghĩa là làm công ăn lương, thì tôi không phàn nàn gì nữa. Nhưng thật sự tôi không còn hứng thú xem khi có người lẽo đẽo theo sau mặc dù tôi cũng đã nhắm sẽ mua mấy món khi nào cần rồi.
Tôi bước ra phía cửa
– Anh không mua gì sao ?
– Tôi cũng đang cân nhắc em ạ. Cám ơn em nhiều !
– Dạ, chào … chú !
Chăm sóc 2

Rủ mấy thằng bạn hồi tiểu học ra quán cà phê gần nhà ngồi tán dóc. Gặp cái bọn này là chí chóe suốt như cái thời mặc xà lỏn đánh đáo, bắn bi.
Re..e..n..g !
Mấy thằng bạn im bặt để tôi nghe điện thoại.
– A lô, tôi nghe đây !
– Dạ, em chào anh. Một buổi sáng vui vẻ không anh ?
– Xin lỗi tôi có biết em không ? Có việc gì không em ?
– Em xin tự giới thiệu, em ở bộ phận chăm sóc khách hàng của Cty Bảo Hiểm ….Em gọi cho anh để chuyển lời Tổng Giám Đốc trân trọng mời anh đến tham dự một buổi hội thảo về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ….
– Em ơi !
– vào lúc … giờ tại địa chỉ … nhé anh. Bên cty em đang có chương trình khuyến mãi ….
– Em ơi !
– Em hy vọng anh sẽ đến tham dự vì cty em mời rất ít khách hàng tiềm năng thôi ạ !
– …
– Anh ơi ! Anh đâu rồi ?
– Em thông cảm, tôi không có nhu cầu em ạ !
– Anh ơi ! Sao anh không có nhu cầu vậy anh ?
Bắt đầu bực mình
– Có cần giải thích cho em không ? Cám ơn em nhé !
Tít.. Tít …
Mấy thằng bạn nối khố lại ríu rít nối tiếp câu chuyện như chưa hề có sự gián đoạn.
Re..e..n..g !
Mấy thằng bạn lại im bặt để tôi nghe điện thoại.
– A lô, tôi nghe đây !
– Dạ, em chào anh. Em tên là … ở Cty Bất Động Sản….
– Em ơi !
– Dạ. anh nói gì ạ ?
– Tôi không có nhu cầu em ơi !
– Em chưa nói gì mà sao anh biết không có nhu cầu ?
– Em sẽ giới thiệu dự án đất nền giá rẻ ở …, thanh toán làm nhiều đợt, được vay ở ngân hàng…, giao nền vào quý …, có xe chở đi tham quan đón khách ở …. đúng không ?
– Đúng rồi, sao anh biết chi tiết quá vậy ?
– Em mới gọi anh hôm qua mà.
– Ồ, em xin lỗi anh nhe. Hy vọng được phục vụ anh.
Mấy thằng bạn nối khố hơi khó khăn nối tiếp câu chuyện vì đã có sự gián đoạn.
Re..e..n..g !
Mấy thằng bạn không cần im bặt vì chưa ai kịp nói gì.
– A lô, tôi nghe đây !
– Em xin tự giới thiệu, em bên ngân hàng….muốn mời anh mở thẻ tín dụng quốc tế và vay vốn không cần thế chấp …
Tự nhiên im lặng như tờ
– A lô !
Lấy điện thoại ra khỏi tai để xem thì màn hình đã tắt ngúm và không biết mấy thằng bạn đã bỏ đi từ hồi nào.
PQT
10.06.2014
10.06.2014